สูตรอาหาร การถนอมอาหาร - siamfood’s diary - レシピ

รวมสูตรอาหาร เมนูอาหาร อาหารไทยง่ายๆ สำหรับคนรักการทำอาหาร อาหารคลีน อาหารลดน้ําหนัก ก๋วยเตี๋ยว รวมถึง สูตรขนมไทย เค้ก เบเกอรี่

หาทำ สูตรชีสเค้กหน้าไหม้ใน หม้อทอดไร้น้ำมัน

ชีสเค้กหน้าไหม้ หม้อทอดไร้น้ำมัน 

f:id:siamfood:20210922155302j:plain

ชีสเค้กหน้าไหม้ หม้อทอดไร้น้ำมัน

ใครไม่มีเตาอบต้องลองทำชีสเค้กหน้าไหม้สูตรนี้ หยอดใส่พิมพ์ทรงกลมแล้วเอาไปอบด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน เอาไปแช่เย็นเพิ่มความอร่อย และที่สำคัญแอบเพื่อสุขภาพด้วยน้าา

ใกล้จะถึงวันเกิดเพื่อนทีไร หลายๆ คนต้องเตรียมซื้อขนมเค้กมาให้เพื่อนๆ แน่นอน แต่เค้กสำเร็จรูปก็จะเป็นเค้กแบบเดิมๆ ธรรมดาๆ ไม่พิเศษแน่นอน หากคุณได้ลงมือทำเอง เค้ก นั้นจะพิเศษ ไม่เหมือนกันแน่นอน  ใครอยากลองทำ 🎂 “เค้กวันเกิด” เซอร์ไพรส์คนพิเศษกันบ้าง? ซึ่งเค้กวันเกิดนั้นมีให้เลือกหลายแบบ วัตถุดิบเลือกเองได้ อยากใส่ หรืออยากลดส่วนผสมอะไรตรงไหนก็ตัดสินใจได้เอง วันนี้แอดมิน มีสูตร 🎂 ชีสเค้กหน้าไหม้ สามารถทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ และวัตถุดิบก็สามารถหาได้ง่ายด้วย รับรองว่าคนพิเศษจะรู้สึกดีแน่นอน

เคล็ดลับ: สำคัญคือต้องใส่กระดาษไขเกินขอบของถาดอบขึ้นไปอย่างน้อย 5 ซม. หากเค้กฟูระหว่างที่อบ จะทำให้รับความฟูไม่ไหว

ส่วนผสม ชีสเค้กหน้าไหม้

  • ครีมชีส 200 กรัม
  • น้ำตาลทราย 70 กรัม
  • ไข่แดง 1 ฟอง
  • ไข่ไก่ 100 กรัม
  • วิปปิ้งครีม 115 มิลลิลิตร
  • แป้งข้าวโพด 5 กรัม

วิธีทำชีสเค้กหน้าไหม้

  1. เทน้ำตาลทรายป่นใส่ลงในครีมชีส ตีให้เข้ากันจนน้ำตาลละลาย จากนั้นใส่ไข่แดง 1 ฟอง คนให้ทุกอย่างเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน (แนะนำให้วางครีมชีสไว้ในอุณหภูมิห้องอย่างน้อย 20-30 นาที ก่อนใช้) พักไว้
  2. ตอกไข่ใส่ถ้วยและตีให้เข้ากัน จากนั้นค่อย ๆ ทยอยเติมลงส่วนผสมครีมชีส 3 รอบ เติมวิปปิ้งครีมลงไป คนให้เข้ากันดี ร่อนแป้งใส่ลงไป ตีให้เนียนไม่เป็นเม็ดแป้ง
  3. เทใส่พิมพ์ที่รองด้วยกระดาษไข สูตรวันนี้ใช้พิมพ์ทรงกลมขนาด 6 นิ้ว หรือ 1 ปอนด์ อบด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน 190 องศาเซลเซียส ประมาณ 20-25 นาที ถ้าต้องการหน้าไหม้กว่านี้ปรับไฟไปที่อุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียส พักให้เย็นสนิทก่อนจะคลุมด้วยพลาสติกถนอมอาหาร จากนั้นแช่ตู้เย็นอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง
  4. นำออกจากตู้เย็น แกะกระดาษไขออก ตัดเป็นชิ้นเอาขนาดที่ต้องการ

มือใหม่ที่เริ่มทำเค้ก หรือเบเกอรี่ แนะนำให้เตรียม อุปกรณ์เบเกอรี่

https://www.sgethai.com/bakery-equipment พื้นฐานให้พร้อม หลายๆ คนอาจจะชอบใช้อุปกรณ์อื่นๆ แทน เช่น การอบขนม ต้องใช้เตาอบ เพื่อให้ได้อุณหภูมิที่กระจาย แต่บางท่านใช้เตาไมโครเวฟ ซึ่งทำให้ได้ขนมออกมาไม่สวย มีความกระด้าง ซึ่งจริงๆ แล้ว อุปกรณ์เบเกอรี่ เหล่านี้มีราคาที่ไม่แพงเลย ลงทุนครั้งเดียวใช้งานได้ยาวๆ ยิ่งถ้าเลือกร้านขาย อุปกรณ์เบเกอรี่ ดี อย่างที่ SGE ด้วยแล้วคุ้มแน่นอน เพราะที่นี้เน้นอุปกรณ์เบเกอรี่คุณภาพ และมีบริการหลังการขาย ถ้าจะซื้ออุปกรณ์เบเกอรี่แนะนำที่ SGE เลย