สูตรอาหาร การถนอมอาหาร - siamfood’s diary - レシピ

รวมสูตรอาหาร เมนูอาหาร อาหารไทยง่ายๆ สำหรับคนรักการทำอาหาร อาหารคลีน อาหารลดน้ําหนัก ก๋วยเตี๋ยว รวมถึง สูตรขนมไทย เค้ก เบเกอรี่

Entries from 2021-09-01 to 1 month

หาทำ สูตรชีสเค้กหน้าไหม้ใน หม้อทอดไร้น้ำมัน

ชีสเค้กหน้าไหม้ หม้อทอดไร้น้ำมัน ชีสเค้กหน้าไหม้ หม้อทอดไร้น้ำมัน ใครไม่มีเตาอบต้องลองทำชีสเค้กหน้าไหม้สูตรนี้ หยอดใส่พิมพ์ทรงกลมแล้วเอาไปอบด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน เอาไปแช่เย็นเพิ่มความอร่อย และที่สำคัญแอบเพื่อสุขภาพด้วยน้าา ใกล้จะถึงวันเกิดเ…

ไม่มี เครื่องซีลสูญญากาศ จะซีลถุงยังไงได้บ้างล่ะ

วันนี้เราจะมาพูดเรื่อง การถนอมอาหาร ด้วยการ ซีลสูญญากาศ โดยการซีลสูญญากาศเป็นวิธีที่นิยมกันอย่างมากในปัจจุบัน โดยการซีลสูญญากาศนี้จะเป็นการไล่ออกซิเจนออกจากถุงที่ใส่อาหาร ช่วยป้องกันการเจริญเจริญโตของจุลินทรีย์ที่ทำให้อาหารเน่าเสีย ซึ่งจุล…

การเก็บรักษาผัก ผลไม้ ให้สดใหม อยู่เสมอ

วันนี้แอดมิน วิธีเก็บผัก ผลไม้ ให้คงความสด อยู่ได้ยาวนาน บ่อยครั้งที่เราไปตลาดหรือซุปเปอร์มาเก็ตแล้วมักหยิบจับผักผลไม้ลงใส่ตระกร้าเป็นจำนวนมาก ครั้นเมื่อพอถึงบ้านก็ยัดทุกสิ่งอย่างที่เลือกซื้อมาเข้าไปในตู้เย็น จนเกิดปัญหาตู้เย็นสูญเสียความเ…

สูตร ขนมครก ขนมไทย เมนูสร้างตัว

ใครชอบกินขนมครก เชิญมาทางนี้เลยจร้า! วันนี้แอดมินจะมาแชร์ วิธีทำ ขนมครก สูตรโบราณ เมนูสร้างรายได้เสริม ขนมครก สูตรแอดมิน กรอบนอกนุ่มใน หอมมันหวานอร่อย ขนมครก เมนูหากินง่ายแต่หาอร่อยยากมากกก วันนี้เราเลยมาเอาใจคนชอบกินขนมครก หรือใครที่อยากห…

ของหวานเย็นๆ ทำง่ายๆ ฝึกทำช่วงโควิด หารายได้เสริม

ขึ้นชื่อว่าเมนู ของหวานเย็นๆ หรือ ขนมคลายร้อน ที่จะช่วยดับร้อนของร่างกายเราได้ หากคุณมีวันหยุดถ้ามีเวลาว่างอยากหา กินอะไร เย็นๆ หรือ เมนูคลายร้อน ง่ายๆ ทำกินกันภายในครอบครัว และทำง่ายๆ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวอีกด้วย วันนี้เรามีเมน…

เมนู ไส้กรอกอีกสาน ทำง่าย ขายได้กำไรเน้นๆ

ไส้กรอกอีสาน เป็นการถนอมอาหารแบบอีสานประเภทหนึ่ง แต่เดิมใช้เนื้อที่เหลือจากการล้มวัวและมีคุณภาพต่ำกว่าเนื้อที่ใช้ทำหม่ำ นำมาผสมกับข้าวเหนียว กระเทียมและเกลือ ยัดใส่ลงในไส้ที่ทำความสะอาดแล้ว หมักไว้ 3-4 วันจนมีรสเปรี้ยว จนมีการปรับปรุงสูตรใ…

วิธีทำกะหล่ำปลีผัดไข่ เมนูความหวังช่วงสิ้นเดือน

หลายคนอาจเบื่อกะหล่ำปลีผัดน้ำปลา หรือกะหล่ำปลียัดไส้ เมนูอาหารที่คุ้นเคยแล้วเนอะ ลองจับมามิกซ์กับเมนูไข่กันดีไหม กระปุกดอทคอมขอนำเสนอวิธีทำกะหล่ำปลีผัดไข่ สูตรจาก คุณพันวสา สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม แค่เพิ่มไข่ไก่ผัดกับหมู กินกับข้าวร้อน …

แจกเมนู หมูส้ม เมนูอาหารพื้นบ้านเก็บไว้ได้นาน

ใครชอบทานหมู อาหารไทยเป็นทุนเดิมบ้างเอ่ย ไม่ว่าจะเมนูหมูต้มหรือหมูทอดจะทำง่ายแต่กินบ่อย ๆ ก็เบื่อ ลองมาทำเมนูหมูง่าย ๆ จานอื่นกันบ้างดีไหม แอดมินขอนำเสนอวิธีทำเมนูอาหารง่าย ๆ จากไก่ ซึ่งน่าจะคุ้นเคยกันดีคือ หมูส้ม โดยหมูส้มนั้นถือว่าเป็นเท…

แจก ‘ขนมเบื้องไทย’ สูตรโบราณ กรอบนาน ทำขายรวยแน่นอน

ส่วนผสม ตัวแป้งขนมเบื้อง มี แป้งข้าวเจ้า 1 กก., แป้งถั่วทองคั่วสำเร็จ 1/2 ถ้วยตวง, น้ำตาลทราย 6 ขีด, ไข่ไก่ (เบอร์ 3) 6 ฟอง, เกลือ 1/2 ช้อนชา นำแป้งข้าวเจ้า แป้งถั่วทองคั่ว น้ำตาลทราย และไข่ไก่ มาผสมรวมกัน เติมน้ำปูนใสลงในแป้ง ค่อย ๆ นวดแป…

แจกเคล็ดลับ ทาร์ตไข่ สูตรแป้งพายสำเร็จรูป

แชร์วิธีทำทาร์ตไข่จากแป้งพายสำเร็จรูปครับ โดย คุณ Panda-chan สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เป็นที่นิยมในหมู่นักกินขนม สำหรับขนมหวานสุดอร่อยอย่าง ทาร์ตไข่ ยิ่งตอนนี้มีโฆษณาออกมาทางทีวี ยิ่งทำให้เจ้าทาร์ตไข่ได้รับความนิยมมากขึ้นไปอีก แต่...หลาย…

สูตร ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ การันตีความอร่อย

หลายคนคงเคยได้ลิ้มลอง ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ สูตรเยาวราชเจ้าเด็ดกันมาแล้ว รสชาติที่ไม่เหมือนใคร เส้นใหญ่ที่เหนียวนุ่ม ผัดคลุกเคล้าด้วยไก่และไข่ให้เข้ากัน ความหอมกระทะ ไหม้นิด ๆ ทำให้ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่จานนี้พิเศษสุด ๆ วันนี้ แอดมิน จะมาบอก วิธีทำ…

รวมมาให้ แจก สูตรไก่ทอด ยอดฮิต ทำกิน ทำขาย สร้างอาชีพ!

แจกสูตรอาหาร 8 สูตรไก่ทอด อร่อยหลากสไตล์ ทำง่าย กินได้ไม่มีเบื่อ ในช่วง Work From Home ! ไก่ทอด เมนูยอดฮิตตลอดการของใครหลายคน ด้วยวัตถุดิบที่หาง่าย วิธีทำก็ง่ายแสนง่าย จะทำเป็นเมนูกินเล่น หรือเป็นกับข้าวแสนอร่อยก็ดีไม่แพ้กัน เรียกว่าเป็นเม…

แจก 10 สูตร เมนูเนื้อ อร่อยเหาะ ฝึกทำสำหรับวันพิเศษ

ความพิเศษของเนื้อ อยู่ที่การมีชั้นไขมันแทรก ยิ่งมีไขมันแทรกเยอะเนื้อวัวนั้นก็ยิ่งนุ่ม เด้งสู้ลิ้น อย่างมาก ใครๆ ที่เป็นสายเนื้ออาจจะหาร้านที่ขาย เมนูเนื้อ ได้ค่อนข้างยากนิดหนึ่ง เพราะส่วนใหญ่จะเป็นร้านที่ขายอาหารทั่วไป

กล้วยตาก เมนูกล้วยๆ ใครๆก็ทำได้

ในการถนอมอาหาร หรือผลไม้อีกอย่างที่ทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องมีอุปกรณ์มาก ใช้สิ่งที่มีอยู่แล้วในธรรมชาติให้เป็นประโยชน์ ด้วยการตากนั้นเองครับ วันนี้เอาวิธีทำกล้วยตากมาฝาก เก็บไว้กินได้นาน ยังสามารถใช้เป็นอาหารที่เก็บไว้รับประทานได้นาน ยามช่วงวิกฤต…

แจก น้ำผักปั่น-ผลไม้ปั่น ทำกินเองเพื่อสุขภาพ

อยากมีตัวช่วยดี ๆ ในการลดน้ำหนักก็ไม่ต้องไปมองหาที่ไหนไกล เพราะเราพึ่งประโยชน์ของน้ำผัก-ผลไม้ปั่นเป็นตัวช่วยลดความอ้วนได้ แถมได้ประโยชน์ 2 ต่อด้วย สูตรน้ำผัก-ผลไม้ที่เรากำลังจะบอกต่อทุกคนในวันนี้ บอกได้เลยค่ะว่าเป็นสูตรน้ำผักปั่นลดพุงก็ได้…

การถนอมอาหารนั้นมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

การถนอมอาหาร (food preservation) คือ วิธีการปฏิบัติที่มีวัตถุประสงค์เพื่อยืดอายุการเก็บรักษาอาหาร ชะลอการเสื่อมเสียของอาหาร (food spoilage) จากสาเหตุต่างๆ ทั้งด้าน จุลินทรีย์ เคมี และทางกายภาพ โดยการถนอมอาหารจะเน้นการรักษาคุณภาพด้านต่างๆขอ…

สูตรหมูย่าง หมักหมู เนื้อนุ่มๆ กลิ่นหอม

เมนูหมูย่าง สูตรต่าง ๆ สูตรหมูย่าง เนื้อนุ่ม มาพร้อมวิธีหมักหมูสุดเจ๋ง กินคู่กับข้าวสวย ข้าวเหนียว หรือเส้นก๋วยเตี๋ยวก็อร่อยลงตัว หลาย ๆ คนคงเคยซื้อเมนูหมูย่างกินบ่อย ๆ แม้จะอร่อยแต่รสชาติซ้ำ ๆ เดิม ๆ ในบทความนี้ เลยอยากชวนไปทำหมูย่าง สูตร…

แจกสูตรวิธีการทำ สลัดโรล ปูอัด ทำขายได้เลย

วันนี้เราจะมาแชร์สูตร วิธีทําสลัดโรล ทำทานเองก็ได้ ทำขายก็ดี พร้อมน้ำสลัดรสเด็ด ทานได้ไม่มีเบื่อ โดยการทำสลัดโรลนั้นส่วนใหญ่วัตถุดิบนั้นไม่ต่างกันเท่าไหร่

แจกสูตร ข้าวเหนียวมะม่วง สร้างอาชีพยุคโควิด

แจกสูตร ข้าวเหนียวมะม่วง เทคนิคมูลข้าวเหนียว ทำเองที่บ้าน เข้าฤดูมะม่วง หน้าร้อนแบบนี้ต้องนึกถึงเมนู ข้าวเหนียวมะม่วง หวานอมเปรี้ยวที่ทุกคนยากที่จะปฏิเสธ เห็นขายตามร้านทั่วไปดูแล้วจะทำกินเองดูยากเหลือเกิน แต่ถ้าอยากกินเป็นจำนวนเยอะ กินทั้ง…

แคบหมูกระจก หมูแก้ว อีกหนึ่งเมนูสร้างอาชีพ

กรอบสนั่นทะลุจอ กับเมนูแคบหมูกระจก หมูแก้ว สูตรอาหารสีสวยหนังฟูทำง่าย พร้อมเทคนิคทอดแบบสองจังหวะเพิ่มความกรอบและไม่อมน้ำมัน กินเปล่า ๆ ไม่มีน้ำจิ้มก็อร่อย ทำขายก็กำไรดีมาก หากสังเกตให้ดี ตามร้านอาหารทั่วไป อาทิ ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านขนมจีน ร้…

รวม เมนูปิ้งย่าง ทำกินก็ได้ ทำขายก็ดี

วันหยุดอยากทำอาหารเมนูย่างเอาใจคนพิเศษ เท่าที่นึกออกก็มีแค่หมูย่างกับไก่ย่าง ถ้าได้เมนูปิ้งย่างอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกสักนิดคงฟินกว่าเยอะ กระปุกดอทคอมขอนำเสนอวิธีทำ เมนูปิ้งย่าง จับอาหารไปปิ้งย่างหอม ๆ แค่ได้กลิ่นก็หิวแล้ว จะทำกินเองหรือทำขายก…

6 สูตรเมนูจากเตาอบ ทำง่ายๆ ด้วยตัวเอง

สำหรับใครที่กำลังเริ่มเข้าครัวหัดทำเบเกอรี หรืออาหารแบบง่ายๆ เราขอแนะนำ “เมนูเตาติ๊ง” ทำเองได้ที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว อาหารหวาน มีวิธีทำที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อนจนมากเกินไปอีกทั้งวัตถุดิบก็หาได้ง่าย ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาดู 6 สูตรและวิธีทำที่…