สูตรอาหาร การถนอมอาหาร - siamfood’s diary - レシピ

รวมสูตรอาหาร เมนูอาหาร อาหารไทยง่ายๆ สำหรับคนรักการทำอาหาร อาหารคลีน อาหารลดน้ําหนัก ก๋วยเตี๋ยว รวมถึง สูตรขนมไทย เค้ก เบเกอรี่

Entries from 2021-08-01 to 1 month

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ เครื่องซีลสุญญากาศ วิธีเลือก เครื่องซีลสูญญากาศ

ในช่วงอดีตที่ผ่านมา เครื่องซีลสูญญากาศ เป็นหนึ่งในอุปกรณ์สำคัญ ที่ถูกออกแบบมาสำหรับใช้งานในอุตสาหกรรมหลาย ๆ ประเภท เพื่อให้บรรจุสินค้าลงไปในบรรจุภัณฑ์โดยที่ยังคงคุณภาพของสินค้าไว้ได้ใกล้เคียงกับหลังการผลิตเสร็จมากที่สุด ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที…

กุ้งพันอ้อย อาหารเวียดนามทำจากอ้อย

อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า อ้อย พืชไร่สำคัญอีกชนิดของโลก นำมาใช้ประโยชน์ได้มากมาย โดยเฉพาะผลิตน้ำตาล ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของหลายประเทศ ซึ่งผลพลอยได้จากการผลิตน้ำตาล ยังได้พลังงานทดแทนอย่างเอทานอลมาเป็นพลังงานท…

รอบรู้ น้ำอ้อย ประโยชน์ สรรพคุณมากกว่าที่คิด

หลายคนคลุกคลีอยู่กับอ้อยมาครึ่งค่อนชีวิต รู้ว่าน้ำอ้อยมีประโยชน์ แต่ประโยชน์ที่ว่ามีอะไรบ้างนั้นคงยากที่จะตอบได้ ให้ siamfood เว็บไซต์ที่อยู่เคียงข้างมิตรชาวไร่อ้อยจะมาตอบคำถามนี้ให้กระจ่าง ว่า “น้ำอ้อย” แสนหอมหวานนั้นมีคุณด้านใดบ้าง ก่อนอ…

สูตรโบราณ ขนมครก อร่อยโดนใจ ทำขายก็ปัง

เรามาดูสูตรขนมครกกันเลย แค่มีเตาขนมครกดีๆ ก็สามารถ ขนมครกเป็นขนมไทยโบราณชนิดหนึ่ง ทำจากแป้ง น้ำตาล และกะทิ แล้วเทลงบนเตาหลุม เวลาจะรับประทานต้องแคะออกมา เป็นแผ่นวงกลม

สูตร วิธีทำสเต็กหมู เนื้อนุ่ม ราดน้ำซอสบาบีคิว

สำหรับใครที่อยากมีฝัน เปิดร้านสเต็กเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง แค่มีเงินเก็บเพียงก้อนเดียวก็เปิดร้านได้แล้ว ในเมื่ออยากเปิดร้านสเต๊กก็ต้องมีสูตรสเต๊กไว้ในครอบครองกัน วันนี้ขอนำเสนอ วิธีทำสเต๊ กสูตรโฮมเมด ต้นทุนต่ำ กำไรเกินครึ่ง รสชาติอร่อยถูกปากท…

แจกสูตร คัพเค้กเรดเวลเวท Red Velvet Cupcake เมนูของหวาน ทำเองง่ายๆ

คัพเค้กเรดเวลเว็ท สำหรับใครที่เคยลองชิมเค้กเรดเวลเว็ทมาแล้วติดใจอยากทำเสิร์ฟแขกในงานปาร์ตี้บ้าง แต่ถ้าทำชิ้นใหญ่คงไม่เหมาะขอย่อขนาดลงเป็นคัพเค้กเรดเวลเว็ทสูตรจากคุณปูขาเก เซมารู มีจุดเด่นที่เนื้อเค้กรสช็อกโกแลตแต่มีสีแดงสด โปะครีมชีส ทำเสิ…

การถนอมอาหาร ด้วยก๊าซไนโตรเจน คืออะไร

การถนอมอาหารด้วยก๊าซไนโตรเจน การประยุกต์ใช้ก๊าซไนโตรเจนกับอาหารที่บรรจุในกระป๋องพลาสติกที่เรียกว่า Nitrogen Flushing การเติมก๊าซไนโตรเจนเข้าไปแทนที่อากาศในภาชนะบรรจุ โดยสามารถเพิ่มอายุการเก็บรักษา หรือ ถนอมอาหาร ของมันม่วงได้นานกว่าปกติ 30…

น้ำพริกอ่อง อาหารเหนือรสกลมกล่อมกินมื้อไหนก็อร่อย

ใครสายน้ำพริกอยากให้ลองทำเมนูน้ำพริกอ่อง สูตรโฮมเมด รสชาติเปรี้ยวเผ็ดกลมกล่อมแกล้มกับผักสดก็พออิ่ม หรือกินกับข้าวสวยก็ได้นะครับ ใครอยากทำเมนูน้ำพริกอิ่มเบา ๆ เป็นอาหารมื้อเย็น มาลองทำน้ำพริกอ่องหากินยากกันดีไหม กระปุกดอทคอมขอนำเสนอวิธีทำน้…

น้ำพริกอ่อง อาหารเหนือรสกลมกล่อมกินมื้อไหนก็อร่อย

ใครสายน้ำพริกอยากให้ลองทำเมนูน้ำพริกอ่อง สูตรโฮมเมด รสชาติเปรี้ยวเผ็ดกลมกล่อมแกล้มกับผักสดก็พออิ่ม หรือกินกับข้าวสวยก็ได้นะครับ ใครอยากทำเมนูน้ำพริกอิ่มเบา ๆ เป็นอาหารมื้อเย็น มาลองทำน้ำพริกอ่องหากินยากกันดีไหม กระปุกดอทคอมขอนำเสนอวิธีทำน้…

สูตรทำง่าย สลัดโรลห่อปูอัด ทำขายไปเลย ลูกค้าเพียบแน่นอน

การออกกำลังกายถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และรักษาหุ่นให้ดูดี ส่วนการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายก็เป็นสิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไป โดยเฉพาะสาวๆ ที่กำลังควบคุมน้ำหนัก ต้องหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมัน และน้ำตาลสูง สำหรั…

เนื้อแดดเดียว สูตรเด็ด ทำขายได้ ตากเนื้อแค่แดดเดียวก็ได้กินแล้วจ้า ทำอาหารง่ายๆ

ใครอยากทำเมนู​​แดดเดียว โดยเฉพาะเนื้อแดดเดียวที่หากินยาก วันหยุดไปหาร้านขายเนื้อแดดเดียวแล้วซื้อมาทอดเอง หรือใครอยากหมักแล้วทำเนื้อทอดแดดเดียวเองก็ได้ กระปุกดอทคอมขอนำเสนอวิธีทำเนื้อแดดเดียว จับเนื้อส่วนที่ชอบหมักกับเครื่องปรุงแล้วเอาไปตาก…

ทำด่วน เมนูของหวาน จากเตาไมโครเวฟ

สำหรับใครอยากทำขนมเก่งๆ แต่ที่บ้านไม่มีเตาอบ จะหาซื้อทีเครื่องเตาอบก็แพงเหลือเกิน วันนี้ใครกำลังเจอปัญหานี้อยู่ ขอให้มารวมตัวกันตรงนี้เลยค่ะ วันนี้จะมาแจก เมนูของหวาน 3 เมนู ทำง่าย ไม่ง้อเตาอบ เพียงแค่มีไมโครเคฟอันเดียวก็พอแล้วค่ะ แต่ละเมน…

รวมเมนู หม้อทอดไร้น้ำมัน ทำเองง่ายๆ

โควิดกำลังระบาด จะออกไปซื้ออะไรกินที ก็ต้องกังวล ไม่ว่าจะเรื่องความสะอาด วัตถุดิบที่เขาใช้ วุ่นวายกันไปหมด เพราะฉะนั้นจะดีกว่าไหม ถ้าเราจะลงมือทำอาหารกินเองเลยที่บ้าน แต่ก็ต้องมากังวลว่า น้ำมันจะกระเด็นไหม ครัวก็ต้องเลอะอีก วันนี้ไม่ต้องกั…

สูตร ขนมมันม่วง หวานน้อยอร่อยหนึบ ทำกินทำขายได้

มันเทศม่วง ทำอะไรได้บ้าง ? จับมาทำเมนูขนมมันม่วงสีสวย สูตรหวานน้อย อร่อยเหนียวหนึบหนับ โรยมะพร้าวตัดเลี่ยน เอาไว้กินเล่นหรือทำขายก็ได้ด้วย เมื่อเอ่ยถึงขนมไทย พวกขนมนึ่ง ส่วนใหญ่จะนึกถึงขนมฟักทอง ขนมมันสำปะหลัง หรือขนมถ้วยกันเนอะ ถ้าทำวนไปจ…

สูตร ขนมเปียกปูน ใบเตยกะทิสด

จากที่เคยกิน ขนมเปียกปูนใบเตย ชิ้นสี่เหลี่ยม ลองเปลี่ยนสไตล์มาทำเมนูเปียกปูนใส่กะทิ ขนมไทยโบราณหากินยากกันดีไหม กระปุกดอทคอมขอนำเสนอวิธีทำขนมเปียกปูนกะทิสด สูตรจาก กลุ่ม Facebook โดยเนื้อขนมเปียกปูนนุ่มเหนียวใส่ใบเตย ราดกะทิรสเค็มตัดเลี่ยน…

วิธีทำไข่เค็ม กินเองง่าย ๆ ที่บ้าน ด้วยสูตรดองเกลือ

เมนูไข่เค็ม เป็นอาหารที่เกิดขึ้นมาจากภูมิปัญญาชาวบ้านในการถนอมอาหารของคนไทย เพื่อที่จะเก็บไข่เป็ดไว้กินได้นาน ๆ เลยจับไปดองกับน้ำเกลือ หรือสูตรอื่น ๆ ตามแต่ละพื้นที่ จนกลายมาเป็นไข่เค็มสุดอร่อย และถือเป็นอาหารที่หลาย ๆ บ้านมักจะมีติดเอาไว้…

6 เมนูจากการถนอมอาหาร ฝึกทำไว้กินช่วงโควิด 19

ในช่วงที่ทุกคนต้องร่วมมือกันรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เวลาจะกินข้าวส่วนใหญ่มักสั่งออนไลน์กัน แต่ราคาอย่างต่ำก็ 200 บวกๆ กินแบบนี้ทุกมื้อก็เปลืองตังส์ จะกินแต่มาม่า ไข่ดาว ไข่ต้มก็ไม่ไหว จะออกไปนอกบ้านซื้ออาหารสดก็กลัวจะติด…

แจกสูตรน้ำชง 10 สูตร ทำง่ายขายเป็นรายได้เสริม

สูตรน้ำหวานเครื่องดื่มยอดนิยมแจกให้นำไปทำดื่มฟรีๆ หรือทำขายก็ขายดีเฮงๆรวยๆ มีสูตรอะไรแจกฟรีบ้างชมด้านล่าง การันตีอร่อยจริงเครื่องดื่มเป็นอีกสินค้า ยอดนิยม ที่มีการซื้อบ่อย ซื้อประจำ และสามารถขายได้ทุกที่ทุกเวลา วันนี้ เรา นำสูตรเครื่องดื่ม…

แจกเมนูบิงซู หลากสไตล์ ทำง่าย สดชื่น ฟินรับหน้าร้อน!

บิงซู ที่ไปทานตามร้านมีราคาที่แพงเสียเหลือเกิน และรสชาติของมันก็อร่อยซ่ะเกินห้ามใจ หวานอมเปรี้ยวของผลไม้ที่มากับบิงซู แต่เมื่อมากับสูตรเด็ดเคล็ดลับแล้ว ก็ต้องมีวิธีทำง่ายๆ มาฝากกัน แค่ใช้ตู้เย็นที่บ้านเราเอง ก็สามารถทำบิงซูรับประทานเองได้ …